top of page

ĐẾN ĐỒNG CỪU- SUỐI NGHỆ


Đồng cừu Châu Đốc Suối Nghệ - dễ mà khó tìm.

Địa chỉ là Suối Nghệ trên googlemap, nhưng đừng quá tin " anh map", vì anh í đã dẫn mình vào rừng sâu :v phía ngược lại với đồng cừu.

Thực ra mùa cưới mấy anh sẽ chăn cừu sẽ thường xuyên dẫn đàn đến cánh đồng đối diện Suối Nghệ, đi trên quốc lộ 55 là có thể thấy ngay. Khi nào khách chộp hình xong sẽ dẫn mấy đứa qua bên kia quốc lộ ăn cỏ, hay lùa vào đồng cỏ xanh gần chuồng ở sát bên quốc lộ.

Đến đồng cừu, cách nhanh nhất là search " Suối Nghệ" và theo đó mà đi, nếu đi từ Lagi- thì cứ quốc lộ mà đi đừng rẽ vào đường nhỏ như trên map, qua đó chút xíu thấy ngay đồng cừu. Nếu đi từ Sài Gòn, Biên Hòa đồng cừu năm bên phải, trước khi đến địa chỉ Suối Nghệ như trên map là thấy đồng cừu rồi.

Có thể lái xe vào đến bãi cừu luôn, thường có từ một đến ba đàn. Chộp với dàn nào cũng được. Mấy anh chăn cừu ở đây rất thân thiện, vui tính. Thường thì chụp hình cưới sẽ phải trả tiền, còn các bạn đi độc hành, song hành thì vào chộp rồi đưa mấy anh nhiêu tùy lòng.

Lúc đầu đọc trên internet thấy phí chụp mỗi lần 100k, nên sợ bị thu tiền đứng ngoài xa xa chụp, anh chăn cừu bế nguyên con bê con đem lại, " nè em, chộp đi!" ta nói, dẽ thương gì đâu :v mà càng sợ nữa, nhiệt tình quá lỡ thu cả mấy trăm, tiền đâu đưa. Hỏi thẳng luôn thì ảnh cười nói, "cứ chộp thoải mái đi êm ơi, đưa anh nhiêu hay không đưa cũng được".

Và thôi rồi, nhào vô chộp khí thế.

Được chộp hình, chơi với cừu rồi còn được cưỡi nữa. Được anh chăn ngựa chỉ cách cưỡi ngựa, vẹo ngựa, bla bla :v . Anh chăn ngựa với chăn cừu là chung nên chơi với hai con này mà đưa một lần tiền thôi là oki.

Một trải nghiệm quá sức tuyệt vời. Tưởng không tìm được đồng cừu, trên đường ql55 quay về vô tình thấy mấy ẻm. Chặn đường cuối của cung lại để lại nhiều cảm xúc nhất. Về. Viết review. Search địa điểm. Lên kế hoạch. Lại đi.

You Might Also Like:
bottom of page