top of page

REVIEW BÌNH THUẬN ( SÀI GÒN- LA GI- BÀU TRẮNG- CỔ THẠCH)


Bình Thuận- vùng đất đầy nắng, gió và cát. Chưa đến Bình Thuận, chưa ghé Lagi- Kê Gà bao giờ. Cũng chẳng biết mảnh đất ý như thế lào, nhưng cứ lên là thấy ảnh dân tình đăng đầy. Hết Bàu trắng, Lagi, Kê Gà, bãi đá bảy màu.. bla bla. Đi một chuyến, thử xem. ĐẾN BÌNH THUẬN ĐI ĐƯỜNG NÀO: Mọi người vẫn hỉ hủ nhau đi đường biển- tuyệt đẹp, không xe, an toàn- đúng rồi. Nhưng đường quốc lộ 55 cũng đẹp không kém nha, mỗi ẻm một nét. Đường biển Lagi- bên biển bên đồi, cát trắng đẹp mê hồn. Đường QL55 bên núi bên rừng đẹp lung linh, rừng cao su, rừng bông, đồng dưa, đỗ.. bla bla đủ thứ của các bác nông dân, chưa kể đi quốc lộ có thể ghé trại cừu, trại bê, trại bò các kiểu :v.

Đoạn từ Long Hải chạy lên- vắng vẻ- mát mẻ

Cảnh trên đường biển

Vậy nên hãy tham lam mà đi cả hai đường, lúc đi thì đường biển, lúc về thì quốc lộ. Nhé! Chỉ cần cẩn thận xíu, không chơi với mấy anh" tải" là oki. Sau khi qua đường cát trắng hay đoạn quốc lộ 55- rẽ vào đường biển đến Lagi- Kê gà đường cũng mê li. Đặc sản ở đây chắc là thanh long, Vườn thanh long khắp nẻo đường, nhưng vào tháng ba, chỉ vài vườn có thanh long chín thôi.

Rồi còn qua ruộng muối đẹp mơ mộng, nhưng chắc chắn là không đẹp như trong tưởng tượng, hay trong hình trên internet rồi. Hình chộp không đẹp, thì hãy dùng hết các giác quan thưởng thức :v.

ĐIỂM ĐẾN NÀO Ở BÌNH THUẬN 1. KÊ GÀ Đường đi: thẳng tiến từ đường biển theo cung đường lớn ( tốt nhất là theo GPS) sẽ đến Kê Gà. Nằm ngay trên dọc đường biển. Đến đây hãy hỏi người dân cano,hoặc có bản giới thiệu cano ngay trên đường. Thường đi nhóm nhiều thì 50k/ người. Nhưng độc hành, song hành thì giá phải mắc hơn rồi##. Khi thuê cano nhớ xin số chú, khi nào về thì gọi. Mũi Hải Đăng đợt này bị đóng cửa không lên trên được.

Hoa sứ khắp trên đảo

Đỉnh Kê Gà tuyệt đẹp

Đến Kê Gà, có thể xin anh Hải Đăng ở lại, anh rất thân thiện, vui tính, chân chất. ở đảo cách đất liền không xa nhưng cũng đủ để người dân ở đây không bị bụi trần lấm bẩn, vẫn giữ được nét thật thà chân chất của người Việt Nam ở nông thôn, đó cũng là điểm mình thích nhất ở Bình Thuận.

2. DINH THẦY THÍM

Dinh thầy thím- cái tên nghe rất lạ? uhm, đấy là dinh ông thầy với bà thím. Tương truyền ngày xưa vợ chồng đạo sĩ đến vùng đất Bình thuận ở, lúc này vùng này có nhiều nạn đói khổ, thiên tai. Đạo sĩ có tài dùng phép thuật giúp đỡ người dân, sau này người ta lập dinh để nhớ đến thầy thím.

Có thể đến thăm dinh chút xíu vì nó cũng nằm sát bên đường đi.

3. ĐỒI THÔNG - BÃI ĐÁ ÔNG ĐỊA

Đồi Thông: khu đồi thông nằm ngay thành phố phan thiết, là một khu nhỏ có, đi dạo vào buổi tối hay đón bình minh vào sáng sớm mê luôn. Nên có thể thuê nhà nghỉ ở gần đây, tối tối ra dây đi dạo nè.

Tiếp tục đường ven biển đến thành phố Phan Thiết- qua sealinks chút xíu là bãi đá ông địa, khu này là khu resort đẹp lộng lẫy, chủ yếu là người Nga ở. Hãy ở đây một đêm, tối tối đi bộ để xem cuộc sống xa hoa ra sao :v. Nhà nghỉ ở đây hơi mắc hơn nhà nghỉ ở thành phố chút xíu.

4. LÀNG CHÀI

Sẽ dễ dàng bắt gặp nhiều ngôi làng chài của cư dân trên đường ven biển. Từ sealinks lên một đoạn có một làng chài, vào thành phố gặp nhiều cảng lớn thuyền đỗ đầy nhìn rất đẹp.

5. MŨI NÉ Tiếp tục trên đường lộ, sẽ đến bãi cát vàng mũi né. Gửi xe 10k ở mấy hàng quán đối diện, Lên thăm bàu cát, thuê tấm trượt 10k, không thì đi dạo chộp ảnh.

6. HÒN RƠM

Hòn rơm- điểm đến thu hút nhiều khách du lịch ở Bình Thuận, đặc biệt là du khách nước ngoài đến đây lướt sóng. Mình không xuống Hòn Rơm, không có ý định tắm táp ( không biết bơi) cũng không lướt sóng nên đứng trên ngắm xuống thôi. Đi từ bãi cát vàng mũi né thẳng xíu nữa là thây hòn rơm rồi. Phía trên đường có bức tranh tường đặc sắc.

7. BÀU TRẮNG

Tiếp tục trên con đường đất đỏ đến với Bàu Trắng tuyệt đẹp, đẹp nhất nên đến vào sáng sớm hoặc buổi chiều. Đến đây mua vé vào cổng 10k/ người lớn, 5k/ con nít, giữ xe 5k nữa. Có thể thuê xe chạy Bàu cát. Cảnh vào Bàu Cát cũng đẹp vô cùng nhé. Có con sông bên canh Bàu Cát tuyệt đẹp.

8. CỔ THẠCH- BÃI ĐÁ BẢY MÀU

Đường từ bàu trắng đên Cổ thạch đẹp lắm ha. nhưng vắng, không có trạm xăng nào hết nên phải đổ đầy bình mới yên tâm đi. Có những đoạn vắng không bóng xe nào hết, hết ga mà chạy :v. Đến Cổ Thạch có cổng bự, phí vào cổng 10k/ người. Vào khu này có Chùa Cổ Thạch, gửi xe ra biển là bãi cổ thạch, đi xuống phía phải chút xíu là bãi đá bảy màu, đi ven biển luôn cho phiêu.

Một số điểm đến lỡ hẹn. * Núi Tà Cú: đến núi lúc 4h40- chú bảo vệ không bán vé nữa vì 5hlà đóng của KDL rồi. Đến núi có thể đi cáp treo lên,hoặc leo 1000 bậc lên đến ngôi chùa giữ núi. * Suổi Tiên: suối tiên nằm ngay trên đường ven biển, gần khu Hòn Rơm * Tháp chăm Po sah.

You Might Also Like:
bottom of page