top of page

LEO NÚI DINH- TẮM BIỂN VŨNG TÀU


1. TRƯỚC KHI ĐI

- Chuẩn bị: núi Dinh cao khoảng 500m, leo cũng không xa lắm nên chỉ cần chuẩn bị chút đồ ăn nhẹ lên tới đỉnh ăn, và hai chai nước/ người uống dọc đường.

- Tìm đường: đường đi dễ vô cùng, xuất phát từ Suối Tiên(HCM) đi đến ngã ba Vũng Tàu rẽ phải, đi thẳng miết miết, nếu có GPS thì tra núi Dinh, khi nào tới đường rẽ bên trái thì rẽ vào thôi. Tiếp tục đi một đoạn đèo lên núi nữa, đường đẹp vô cùng, mát vô cùng. Tưởng như đang đi giữa Đà Lạt mộng mơ :v. Đến gặp chùa Phổ Quang, đi tiếp đoạn nữa lên tới chùa Hang Mai. Hỏi mấy chú ở đây đường lên núi, gửi xe ở đây và đi lên.

2. REVIEW LỘ TRÌNH

- 5. 30 A.M: Tập trung tại Suối Tiên, bắt đầu di chuyển với tốc độ trung bình 50km/h

- 6 A.M. : dừng chân tại quán phở bên đường, cả đoàn ăn sáng ( hết 180k/ 6 người).

- 7A.M : Đang đi hai đứa kể nhau nghe: " giờ zui nhất là bị lủng xe bay hà, kaka", và lủng thiệt :v . Hên lủng ngay trước cổng tiệm sửa xe , hên quá ( mà thiết nghĩ- bị các bác rải đinh :v), dừng lại khoảng 15 phút- tranh thủ mấy đứa làm quen nhau và selfie :v

- 8.15 A.M.: cả bọn đến chân núi Dinh, tiếp tục chạy con đường lên chùa Hang Mai- đường đẹp vô cùng tổ quốc ơi, cứ đi một đoạn không cưỡng lại phải dừng lại chộp vài tấm rồi đi tiếp :v mà chưa kể mát cực kì, mát rự nà.

Check-in rồi đi tiếp nào

Đến chùa Hang Mai, để xe ở đây, gửi chú ( chú gì quên hỏi tên@@) và hỏi chú đường lên đỉnh núi, hỏi khoảng 5 lần, cả nhóm đứng nghe, nghe xong choáng loáng :v tùm lum đoạn quên sạch trơn. Quyết định quay phim, ghi âm các kiểu. Chú còn khuyến mãi thêm câu, " cầm gậy đi nha con, đường có rắn@@"

(((kết quả hồi đi leo vẫn chưa tìm ra sân bay ( đỉnh) ở chốn nao :v và không gặp con rắn nào kaka)))

- 8.50 : cả bọn bắt đầu leo lên, khác với lần leo Bà Đen, lần này là trekking, đường đi không khó nhưng nhiều đường dễ lạc mất nhau, đặc biệt được cái, mát vô cùng, gió ta nói zi zu luôn^^

- Cảm giác cực cool vì có những chỗ dường như không thấy đường mòn luôn, cứ tưởng cả nhóm lạc rồi, nhưng rồi cứ tự nhủ với nhau, cứ đi rồi sẽ đến, nên đi luôn.

- Đi qua một cái miếu như lời CHÚ chỉ, qua cái suối nhỏ xíu, qua con đường bằng tre trúc, nhiều chỗ chui lủi mà đi, zui^^, qua cái nhà trong hóc đá, có cả cổng, cả nhóm nhìn vô thì thấy có khói :v có bình nước, thiết nghĩ chắc các sư ở đây.

NOTE: mấy nhóm trước có để lại dấu - sợi vải hồng- lần theo đó mà đi nha. Với lên một đoạn sẽ gặp mấy hòn đó có chữ TĐ ( chắc nghĩa là "tới đỉnh" :v) thì không lo bị lạc rồi.

Team trai xinh gái đẹp :v

Hồi lâu, lên một cái hòn đá bự, cảnh cũng phiêu lắm, cả nhóm dừng lại chộp hình, rồi quyết định nghỉ ở đây, mặc dù chưa tìm được sân bay ở chốn nao :v.

- Cả đoàn ngồi trên đá ăn uống, tận hưởng gió núi, quá cool, quá đã, ta nói mát rượi.

- Khoảng 12 kém xuống núi.

- Xuống chùa Hang Mai, cả nhóm nằm võng tận hưởng khí trời lần hai.

- 2P.M quyết định đi thằng xuống Vũng tàu mà không ghé Suối Đá. Xuống Vũng Tàu, thuê khách sạn mất 150k từ 3h-6h. Vào khách sạn thay đồ, gửi đồ, chuẩn bị Hải Sản thẳng tiến. Cả nhóm 6 người ăn hết 600k hải sản+ nước uống :v :v

- 6h- Tắm táp đã rùi, thẳng tiến về làng đại học

- Với tốc độ 50km/h đi từ 6h15-8h40 tới làng đại học . Note, có đoạn 40km/h thì các xế phải chạy cho đúng tốc độ nhé, không bị bắn phát mất ít nhất 200k thì uổng chết.

- Về chi phí đi núi+ đi Vũng tàu ăn hải sản, nhóm sáu đứa thì mỗi đứa chỉ chi ra 168k ( mà đây là ăn rất rất là nhiều hải sản luôn nha :v)

Và tiếp theo là tiết mục khoe cảnh khoe hình.

Nghỉ ngơi ăn uống trên đỉnh Dinh

Tắm biển Vũng Tàu

Hải sản Vũng Tàu nào!!! <3

Cảm nghĩ cuối chuyến đi :v

You Might Also Like:
bottom of page