top of page

LEO NÚI CHỨA CHAN - DỰNG LỀU ĐẢO Ó


Núi Chứa Chan là ngọn núi cao thứ hai ở Nam bộ (sau núi Bà Đen - Tây Ninh) với độ cao 837m

Đường đi: Từ thành Suối Tiên- hcm đến ngã ba Vũng Tàu đi theo Quốc lộ 1A (hướng Hà Nội) khoảng 70km đến ngã ba Ông Đồn, rẽ theo Tỉnh lộ 766 về hướng Đông Bắc khoảng 2 km, nhìn bên trái thấy bảng Khu Di tích lịch sử - Danh thắng núi Chứa Chan, rẽ vào đường nhựa khoảng 3,5 km là đến chân núi.

Đến núi Chứa Chan có thể đi cáp treo lên. Cáp treo vừa đi vào hoạt động 2016. Vé khứ hồi là 140k/ người, vé một chiều 80k/ người. Hoặc có thể leo đường chùa lên. Dọc theo đường chùa là quán nước, quán ăn. Có đi ngang qua cây đa ba gốc linh thiêng. Nhưng đường chùa buổi sáng sớm thường rất đông, chật chội, ồn ào.

Đường lên chùa với nhiều quán ăn và shop đồ lưu niệm

Đường mòn đá

Có những đoạn đường đất bằng phẳng

Cây ba gốc linh thiên

Lên đến chùa, hỏi những người buôn bán đường lên đỉnh núi. Núi Chứa Chan có dáng hình vòng cung gồm ba ngọn đồi liên tiếp nhau giống hình bát úp. Vậy nên có nhiều đường lên núi, nhiều đỉnh.

Cả team đang leo lên đỉnh

Đi xuyên qua rẫy của người dân

Gần đến đỉnh dốc khá cao

Vượt qua được đồi dốc là một nỗ lực cực kì lớn của team. Đến đỉnh lại vô cùng thất vọng vì đây lại chính là nơi mà mấy tháng trước vụ cháy rừng do một nhóm phượt nào đó gây ra, đỉnh trơ trụi, nắng không bóng cây, nhưng chồi non cũng bắt đầu lú lên, rừng đang phục hồi.

Đỉnh cháy rụi

Cảnh bên dưới vẫn tuyệt đẹp

Cả team lên đỉnh :v

Ngắm cảnh, nghỉ ngơi cả team xuống núi. Đỉnh núi không được đẹp lắm so với các núi khác, nhưng quan trong là đường đi thì quá đẹp, hành trình đi quá tuyệt vời, trải nghiệm mới cho 10 đứa, đặc biệt là môn " trượt lá" trên đường xuống núi, quá là phiêu. TRƯỢT LÁ CÙNG TEAM

Trên đường xuống đường chùa có ghé ăn uống, giá cả cũng oki. Sau đó cả team di chuyển đến đảo ó theo cung đường QL1A- phan châu trinh. Mọi người cứ googlemap thì sẽ thấy có ba cung đường đến đảo ó.Sau khi đến đảo Ó như chỉ dẫn của googlemap, nếu muốn đi cano thì phải chạy ngược lên ấp 1 ( cỏ thể hỏi đường người dân), hoặc ở đó đi ghe ra. Nhóm mình may mắn được gặp ngay chủ ghe- là chủ của khu Đảo Ó- khu đảo lớn.

Đảo ó có hai đảo- đảo lớn và đảo nhỏ. Đảo nhỏ là đảo du lịch, nhỏ, cao, chút xíu hà. Còn đảo lớn trước đây là khu du lịch Đồng Trường nhưng nay đã thành vườn cây của người dân, đảo này sáng người dân đến làm, tối không có ai nên còn hoang vu, cắm trại đúng chất luôn. Hai đảo sát bên nhau. Tuy nhiên, chơi bên khu du lịch thì phải trả rất nhiều chi phí, phí toilet, ở lại đêm( 30k/ người), phí phụ thu đi cano (50k/ người), còn bên đảo của người dân, anh này cho team mình dùng miễn phí điện nước, toilet các thứ. Với lại đi ghe thì rẻ hơn cano nhiều lại không tốn phí dịch vụ trên đảo nên team mình đã quyết định cắm trại trên đảo hoang này.

Sau khi lên đảo, trời đã chập tối, mọi người gấp rút dựng lều, tắm rửa và nướng đồ ăn tối. Cảm giác mò mẫn trong đêm dựng lều, nướng đồ ăn ở một khu đảo hoang vắng, không một bóng người trên đảo cực phiêu, là trải nghiệm tuyệt vời lần đầu tiên của 10 con người trong nhóm. - Khu nhà toilet và đèn ở giữa đảo rất xa chỗ dựng lều nhưng không hẳn là tối, trăng đêm 13 sáng rực, đủ để cả nhóm thức tới khuya để ngồi giữa trời nói chuyện phiếm. Một bên rừng, một bên sông, xa xa đống lửa trại sáng rực ấm áp, tàu cá đều đều 15 phút đi qua một chuyến khoáy động không gian của một góc Hồ Trị An. Chúng tôi- 10 con người ngồi chụm lại dưới trăng cùng tám, cùng cười, tưởng như cả không gian, thời gian, đất trời và cả cái đảo Ó, cả cái Hồ Trị An này là của 10 đứa tui. Tiếng cười chúng tui vang cả cái đảo ó, ba con chó trên đảo nghe mùi cá mực nướng, nghe tiếng người thì cũng lần đến, ngồi xa xa.

- Qúa nhiều cho một chuyến dựng lều trên đảo hoang. Đã đi được một lần, chắc chắn sẽ lên lịch trình cho lần tiếp theo :v.

Nấu nướng các kiểu

Giờ ăn đến rùi

Sau khi ăn tối, sau khi kể chuyện phím nhau nghe, sau khi đánh bài ( mà tui là người quỳ nhiều nhất@@) thì đương nhiên là cả đám đi ngủ :v. Sáng hôm sau, như lời anh chủ đảo thì chúng tôi có thể đón tàu cá lúc sáng 4-5h, và ngoắt vào để mua cá tươi, cũng lên kế hoạch, cũng bàn, nhưng rồi sáng tỉnh dậy thì mặt trời đã lên, đồng hồ điểm 6h, con trai thì 7h mới mở mắt. Cảm giác thức dậy trên một vùng đất còn hoang vu, không bóng người chỉ có tiếng chó đảo, tiếng chim ó, tiếng ếch nhái côn trùng, thiệt quá đã. Tối đến đảo thì trời đã chập tối nên sáng ra mới có thể nhìn thấy hết xung quanh, cây cỏ, sông nước, trời, mênh mông, bao la, thêm cái không khí se lạnh buổi sáng với cả sương mai, tất cả là thật, thật đến ảo. Giờ nghĩ lại và viết lại thấy càng ảo.

Đón bình minh trên đảo

Như những bữa sáng rất thường của sinh viên, bữa sáng của 10 đứa là mì tôm, nhưng mì tôm hôm nay lại ngon đến lạ haha. Chúng tôi mượn nhà bếp và nồi niêu của anh chủ để nấu ăn. Và vậy là có một cái bữa buffet hoàng tà ráng trong chồi của anh chủ.

Sau khi ăn xong, cả nhóm đi trekking quanh đảo, thực chất là đi tìm chỗ tắm sông :v, và đã tìm một chỗ lý tưởng đầy bùn :v. Và lại một trải nghiệm mới, tắm sông, tắm trên dòng sông của riêng mình, của riêng 10 đứa mình nha. uhm và ở trên đảo anh chủ còn chu đáo cho mượn mấy cái ao phao nữa, phiêu.

Sau khi lên đảo lớn và tiết kiệm được kha khá chi phí dự tính ban đầu là 800k cả đám về Biển Đông thủ đức làm một chầu nữa trước khi chia tay nhau.

Và kết thúc chuyến đi hai ngày với quá nhiều trai nghiệm mới và là lần đầu của nhiều đứa trong team. Hai ngày, leo núi, lên đảo, dựng lều, tắm sông... quá nhiều cho một chuyến đi. REVIEW LỊCH TRÌNH Ngày đầu: - 4h30 tập trung tại Suối Tiên- hcm bắt đầu di chuyển đến núi Chứa Chan. Trên dường có ghé ăn sáng, sửa xe và mua thêm rau củ quả. - 8h30 đến chân núi chứa chan, gửi xe, gửi đồ và di chuyển lên núi. Trên đường lên chùa có ghé dọc đường ăn Sam nam, uống nước. - 11h30 lên đến đỉnh núi, ăn uống, nghỉ ngơi, check in. - 1h xuống núi, trên đường chùa có ghé lại ăn trưa. - 3h30 xuống đến chân núi, lên đường đến đảo ó. - 5h30 đến đảo ó, hỏi ghe, gửi xe, mua nước, lên ghe ra đảo. đi gh khoảng 20p - 6h30 đến đảo, dựng lều, tắm rửa ăn uống... Ngày hai: - 11h di chuyển vào đất liền, lấy xe ghé uống nước - 12h xuất phát về thủ đức, 1h30 tới nơi ghé quán nhậu Biển Đông ăn lẩu các thứ. - 3H30 kết thúc chuyến đi, chia tay nhau hẹn ngày tái ngộ không xa. REVIEW CHI PHÍ - Tiền Hải sản: 550k ( đã khuyến mãi :v) - Tiền trái cây rau củ: 200k - Thuê lều: 340k - Nước uống, chén tô: 180k - Cơm sáng: 250k - Dưa leo+ vỉ nướng: 32k - Ăn sam nam: 10*10=100k - Vé vào cổng núi chứa chan: 14*10=140k - Cơm trưa: 300k ( cơm trưa đường xuống chùa: nước, mì tôm, bánh xèo) - Quạt giấy: 100k - Gửi xe: 50k - Nước thêm: 20k - Kem + dao thái: 34k - Ghe đảo ó: 800k ( 10 người) - Nước mia: 60k - Lẩu nhậu: 860k Tổng chí phí: 3956k/ 10 người

Mỗi người 400k- quá đã cho một chuyến đi hai ngày nhiều trải nghiệm.

You Might Also Like:
bottom of page