top of page

LEO NÚI THỊ VẢI- VŨNG TÀU


AI NÊN LEO CÁI NÚI NÀY NÈ

Núi Thị Vải cao khoảng 700m, đường lên chùa với 1300 bậc thang, tương đối gần thành phố HCM và thấp, dễ chinh phục, thích hợp cho các chế mới dấn thân vào con đường "leo núi" thử sức mình, và cũng phù hợp với các chế ưu mạo hiểm, thích đi bụi mà máu sợ " die " :v , vì núi này nó an toàn, và có chùa ở giữa núi nên không sợ gì hết trơn.

ĐƯỜNG ĐI TỪ HCM

Rất chi là dễ, từ Suối Tiên đi thẳng ra ngã ba vũng tàu, vẹo phải, đi thẳng một vèo là tới Thị Vải, nếu có GPS thì tra tới đâu là vẹo-vẹo trái nhé, đi thêm đoạn đường đất- sỏi- đá nữa là tới chùa.

Gửi xe ở nhà người dân rồi lên đường.

REVIEW LỊCH TRÌNH

5h30 a.m. tập trung tại trường đại học An Ninh Nhân Dân ( gần Suối Tiên) xuất phát

Đi khoảng 6h ghé quán ăn - ăn tô bún bò - 20k/ tô. Tiếp tục di chuyển vận tốc 55km/h khoảng 7h30 là tới cửa chùa, ngồi nhà chị gửi xe nghỉ ngơi chút chuẩn bị cho chuyến đi ngắn với những bậc thang dài.

1300 bậc thang đây

Vào chùa leo 1300 bậc thang, được cái thú zui là đi giữa đường gặp mấy con khỉ mốc, nó thấy oshi nên cứ đến nhìn. Mới đầu một con nhìn, tụi mình đưa nó mà không dám lấy, 3 phút sau, một đàn khỉ khoảng 6 con ào ào tới, cả đám người sợ quá, để bịch oshi lại cao chạy xa bay. :v

Lên đến chùa, không khí thanh tịnh, yên bình, cũng có nhiều người dân từ HCM lên dây thiền, để cho chắc hỏi các sư đường lên đỉnh, vì núi này có rất nhiều đường mòn.

Cảnh chùa thanh tịnh

Bắt đầu trekking. Đi được 3 phút có hai đường rẽ( đường đi thẳng, đường rẽ phải)- theo lời chú tụi mình đi thẳng, đi khoảng 5 phút nữa có hai đường rẽ ( một đi thẳng, một rẽ trái) và đi thẳng mới là hướng lên đỉnh nha.

Đường đi tương đối dễ, đẹp, mát rự, thấy dấu hiệu của sự sống- đó là rác :v, vỏ chai nhựa và khăn giấy@@ cả đám cũng mừng- đi đúng đường.

Lên khoảng 30 phút nữa thì tới đỉnh . Ở đây có nhiều đỉnh, bạn tự tìm cái nào view đẹp mà check -in, tại nó cũng gần nhau, mà nó tà tà chứ không phải kiểu như thằng đứng và có một đường đi như Bà Đen.

Check- in rồi, xuống núi. Buổi chiều cả đám ( bốn đứa@@) kéo ra Vũng tàu tắm táp và ăn Hải Sản.

Tổng chi phí cho chuyến đi, mỗi đứa 150K mà ăn quá trời ăn :v tuyệt zời ông mặt trời.

You Might Also Like:
bottom of page